Friday, September 22, 2017

Dẫu có sai lầm, nhưng xinĐỪNG PHẢN BỘI!

Trần Kiều Ngọc (Bài 03)

Kính thưa Quý vị,
Ngày 5 tháng 9, bà Hoàng Lan Chi có gửi đi một email, thắc mắc về ông Võ Đại Tôn. Sau đó, có vị trả lời, kèm theo link bài phỏng vấn ông Võ Đại Tôn của tôi, và link đoạn tôi viết về ông Võ Đại Tôn, trong hồi ký “Tôi Tìm Tự Do”. Vì vậy, tôi thấy có bổn phận viết bài này, với hy vọng, bà HLC và Quý vị sẽ hiểu ông VĐT, cũng như âm mưu của VC/VT nhằm triệt hạ uy tín ông cũng như Tổng Hội CQN/QLVNCH, qua những việc làm mờ ám, gian manh của Trần Kiều Ngọc.
Ngoài ra, để góp phần làm sáng tỏ bản chất “núp bóng nhân quyền, bưng bô cho CS” của Trần Kiều Ngọc, chúng tôi cũng gửi tới Quý vị đoạn transcript lời tuyên bố, xác nhận chủ trương “KHÔNG CHỐNG CỘNG” của TKN, cùng lời đe doạ của cô, “sẵn sàng chiến đấu cho đến cùng” để chống lại những ai cản đường cô. (Xin click vô đây coi nguyên văn).
Đặc biệt, qua hàng loạt bằng cớ hiển nhiên do chính Trần Kiều Ngọc nói, viết, LS Lê Đình Hồ tin tưởng khẳng định trong bài phỏng vấnNGAY KHI MỚI NGOÀI 20 TUỔI, TRẦN KIỀU NGỌC ĐÃ ĐƯỢC VT TUYỂN CHỌN VỀ VN HUẤN LUYỆN, TRỞ THÀNH NỮ CÁN BỘ TUYÊN HUẤN VC, ĐỂ RỒI RA HẢI NGOẠI, THỰC HIỆN ĐƯỜNG LỐI CỦA CSVN: ĐÓNG VAI ĐỐI LẬP CUỘI NHẰM THỦ TIÊU ĐỐI LẬP THẬT (Đúng theo đường lối và chính sách của Lenin: Kiểm soát đối lập tốt nhất là nặn ra đối lập rồi chính mình lãnh đạo nó – The best way to control the opposition is to lead it ourselves – Lenin).
Chúng tôi cũng chân thành cáo lỗi Quý vị và LS Lê Đình Hồ, vì sự gấp rút của bài viết này, nên bài phỏng vấn LS về Trần Kiều Ngọc, phải dời lại kỳ tới. Kính mong Quý vị thông cảm.
Cũng xin thưa, để bảo đảm quyền tự do ngôn luận được cổ võ và thực thi một cách trọn vẹn và hợp pháp, tất cả bài vở, ý kiến, hình ảnh, được SGT đăng tải và phổ biến qua mọi hình thức, đều được Công Ty Ledinh Lawyers Pty. Ltd. cố vấn, kiểm duyệt, chấp thuận và hoàn toàn chịu trách nhiệm. Mọi khiếu nại, tranh tụng, vui lòng coi “Thông Báo Trách Nhiệm Pháp Lý” trên trang web Saigon Times (Tiếng Việt – Tiếng Anh).
Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên 
https://saigontimes.org/LOGO CDM ORIGIN.jpg
Dẫu có sai lầm, nhưng xinĐỪNG PHẢN BỘI!
Hữu Nguyên https://saigontimes.org/
Ông Võ Đại Tôn phát biểu trong một buổi sinh hoạt cộng đồng
ÂM MƯU TRIỆT HẠ UY TÍN ÔNG VÕ ĐẠI TÔN
Việc Trần Kiều Ngọc đội lốt “tuổi trẻ vì nhân quyền”, đứng ra tổ chức Đại Hội vào tuần tới tại Úc, rõ ràng là một âm mưu quy mô toàn cầu, với sự giật dây của VC/VT cùng sự tung hứng của những tên VC nằm vùng. Một trong những mục tiêu then chốt của chúng: Triệt hạ những tổ chức và cá nhân, xưa nay nổi tiếng, có tinh thần chống cộng triệt để và lập trường quốc gia minh bạch. Trong số đó có Tổng Hội CQN/ QLVNCH Úc Châu và ông Võ Đại Tôn.
Để thực hiện được mục tiêu này, suốt thời gian nhiều tháng, thậm chí gần 2 năm qua, VC/VT đã bầy mưu tính kế, sử dụng những tên VC/VT nằm vùng, móc nối với những người bề ngoài có uy tín về bằng cấp, địa vị… để lôi kéo TH/CQN Úc Châu và ông Võ Đại Tôn hậu thuẫn TKN.
Làm điều này, VC/VT nhằm 2 mục tiêu quan trọng.
Thứ nhất, qua sự hậu thuẫn của TH/CQN Úc Châu và ông Võ Đại Tôn, VC/VT sẽ lôi kéo được sự hậu thuẫn của đông đảo CQN và đồng hương, những người luôn luôn tin tưởng vào tinh thần và lập trường chống cộng dứt khoát và minh bạch của TH/CQN Úc Châu và ông Võ Đại Tôn.
Thứ hai, khi thuận tiện, VC/VT sẽ bạch hoá vai trò VT nằm vùng, dân chủ cò mồi, của TKN. Lúc đó, toàn bộ uy tín của TH/CQN Úc Châu và ông Võ Đại Tôn sẽ bị sụp đổ theo TKN.
Vì vậy, để không mắc mưu VC/VT, kính mong Quý vị thận trọng tìm hiểu, để thấy rõ, những người hậu thuẫn Trần Kiều Ngọc, có thể gồm 3 loại: Thứ nhất, những người yêu nước chống cộng thực sự, nhưng vì bị TKN lừa bịp móc nối, nên hậu thuẫn TKN; Thứ hai, những người vì quen biết hoặc phe phái, nên cả nể, hoặc vì quyền lợi làm ăn với VC/VT, nên phải hậu thuẫn TKN; Thứ ba, những tên VC/VT nằm vùng trong các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể, nay xuất đầu lộ diện hậu thuẫn TKN.
TÔI BIẾT ÔNG VÕ ĐẠI TÔN TỪ NĂM 1972
Tại Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận đầu tiên ở Sydney, Ông Võ Đại Tôn (đầu chít khăn tang, đứng bên trái) đang tố cáo CSVN vi phạm Hiệp Định Paris, xâm lăng Miền Nam.
Tôi biết ông Võ Đại Tôn từ năm 1972, khi tôi hồi chánh và ở tại trung tâm Chiêu Hồi Thị Nghị. Năm đó, tôi chưa đầy 21 tuổi, và ông Võ Đại Tôn, trong cương vị Giám Đốc Nha Công Tác,  đã tuyển dụng tôi làm thuyết trình viên Bộ Chiêu Hồi. Sau thấy tôi giọng bắc, nên ông Tôn chuyển tôi sang làm xướng ngôn viên cho chương trình phát thanh của BCH tại Đài Phát Thanh Saigon và Đài Quân Đội. Thời đó, tôi thấy ông VĐT mặc quân phục với cấp bậc Trung Tá.
Cuối tháng 4/75, xếp trực tiếp của tôi là ông Trần Trường Khanh, Chủ sự Phòng Thông Tin Quốc Nội, có nói với tôi, dự tính của ông Tôn và anh em, chuẩn bị di tản về Cần Thơ, Quân Khu IV, nơi quân đội của mình còn nguyên vẹn. Nhưng vì nhiều lý do, dự tính bất thành.
Khi VC vô, chúng tôi thất tán khắp nơi, nhiều người bị tù đầy và chết trong tù, trong đó có anh Trần Trường Khanh. Còn tôi, không đầy năm sau cũng bị bắt, bị tù, rồi vượt ngục, vượt biên…  sang Trung cộng, Hồng Kông, trước khi đến Úc. Những kỷ niệm này đã được tôi ghi lại trong hồi ký “Tôi tìm Tự Do”, đăng trên báo Sàigòn Times vào năm 2005, và Quý vị có thể đọc trên web (Tôi tìm Tự Do).
Ngày 19/12/1979 tôi đến Úc. Sáng hôm sau, ra Cabramatta, ghé quán Cu Lì, bất ngờ tôi gặp ông Tôn!!! Anh em gặp nhau hết sức mừng rỡ, cảm động, mắt rưng rưng lệ… Khi đó, ông có chuyện cần đi gấp, nên anh em không nói chuyện nhiều. Tính vài ngày sau trở lại gặp ông, không ngờ ngay hôm sau, tôi phải vô bệnh viện Randwick và ở lại đó mất 3 tháng, để điều trị phổi, thương tích khi tôi bị vệ binh đánh hội đồng tại Quân Lao Gò Vấp năm 1976.
Lúc gặp ông Tôn, tôi không biết, ông đang chuẩn bị về VN phục quốc… để rồi sau đó, ông bị VC bắt, bị tù đầy tra tấn, hành hạ cả 10 năm trời, nhưng trước sau vẫn giữ vững tinh thần và trọn vẹn khí tiết của một người yêu nước…
Tại cuộc họp báo ở Hà Nội ngày 13.7.1982, giữa sào huyệt CS, ông Võ Đại Tôn đã can đảm và bình tĩnh, tuyên bố những lời son sắt: “Tôi sẽ không phản bội bất cứ ai đã giúp đỡ tôi, ủng hộ tôi. Tôi tiếp tục duy trì lập trường chính trị của tôi, tranh đấu cho tự do và giải phóng dân tộc. Tôi sẵn sang chấp nhận bất cứ bản án nào mà chế độ CS dành cho tôi”.
Năm 1992, phần CS Nga và Đông Âu sụp đổ khiến kinh tế VC kiệt quệ, phần bị cấm vận và chịu nhiều áp lực chính trị và ngoại giao, CSVN phải nhượng bộ, chấp thuận đòi hỏi của chính phủ Úc: Trả Tự Do cho ông VĐT.
Năm 1992, khi ông Tôn về Úc, tôi làm việc cho anh Nhất Giang (Chiêu Dương), và ngày 20 tháng 1, 1993, tôi xuất bản tờ Sàigòn Times. Từ đó đến nay, ngót 25 năm, anh em Saigon Times luôn luôn gần gũi, chung vai sát cánh, bên cạnh ông Tôn trong đấu tranh cũng như xây dựng cộng đồng, mặc dù chúng tôi, vì sự độc lập của tờ báo, không hề tham gia tổ chức đấu tranh của ông cũng như bất cứ tổ chức nào.
Suốt thời gian dài 42 năm, quen biết, gần gũi và chia sẻ nhiều chuyện vui buồn với ông Tôn, chúng tôi luôn quý trọng ông và ngưỡng mộ ông, trên nhiều phương diện, đặc biệt là lập trường quốc gia chân chính và tinh thần chống cộng kiên quyết, không khoan nhượng, không thoả hiệp, trong bất cứ hoàn cảnh nào, của ông.
Chúng tôi cũng biết rất rõ, ông VĐT đã âm thầm làm nhiều việc quan trọng để bảo vệ uy tín, danh dự của VNCH, của quân đội Đồng Minh, và vinh danh lý tưởng cao cả của người Việt tỵ nạn CS. Những việc làm âm thầm của ông đã ảnh hưởng đặc biệt đến chính giới Úc (kể cả thủ tướng Úc), và cựu quân nhân Úc, đồng thời ngăn chặn đáng kể sự đánh phá cộng đồng của VC và mưu toan bắt tay VC của những kẻ trở cờ. Tương lai, khi hoàn cảnh cho phép, chúng tôi sẽ lần lượt trình bầy những việc làm cao cả, ý nghĩa và hết sức âm thầm của ông.
HẬU THUẪN TRẦN KIỀU NGỌC LÀ HÀNH ĐỘNG PHẢN BỘI!!!
Như chúng tôi đã trình bầy, đóng vai trò quan trọng trong Đại Hội của Trần Kiều Ngọc, bên cạnh những nhân vật có uy tín như Chiến sĩ Võ Đại Tôn, Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, LM Paul Chu Văn Chi, LM Nguyễn văn Khải,… còn có nhiều vị từng ít nhiều bị NGHI NGỜ về lập trường quốc gia, hoặc là đảng viên đảng VT, như Nguyễn Văn Hoàng (QLD – điều hợp viên Đại Hội), Trịnh Hội, Nam Lộc, Trúc Hồ, Bùi Trọng Cường (QLD), Lưu Tường Quang, Tuấn Lê, Nguyễn Văn Thân, Trần Hưng Việt, Hoàng Ngọc Diêu (em Hoàng Ngọc Tuấn), Chu văn Cương (Phục Hưng VN – HK), Nancy Nguyễn, Đinh Kim Phúc… Chắc chắn, đằng sau những người này, còn có nhiều nhân vật giấu mặt, nhưng kim bọc giẻ một ngày một lòi, sớm muộn gì họ cũng sẽ lộ diện.
Mặc dù quý trọng ông Tôn, chúng tôi không đồng ý việc ông hậu thuẫn Trần Kiều Ngọc. Không đồng ý, nhưng chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền tự do của ông cũng như quý vị lãnh đạo tinh thần, cộng đồng, hội đoàn đoàn thể… Sự tự do hậu thuẫn Trần Kiều Ngọc của quý vị, cũng thiêng liêng và hoàn toàn hợp pháp như sự tự do phê phán của chúng tôi.
Tuy nhiên, khi hàng loạt bằng cớ hiển nhiên, hai năm rõ mười chứng tỏ TRẦN KIỀU NGỌC LÀ MỘT KẺ GIAN DỐI TRẮNG TRỢN VÀ CÔNG KHAI, XẢO QUYỆT NÚP BÓNG CỜ VÀNG, ĐỘI LỐT “TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC VÌ TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN”… ĐỀ LỪA GẠT ÔNG TÔN VÀ QUÝ VỊ, THÌ RÕ RÀNG, SỰ HẬU THUẪN CỦA QUÝ VỊ LÀ SỰ ĐỒNG LOÃ VỚI DỐI TRÁ, TỘI ÁC, VÀ LÀ SỰ PHẢN BỘI – PHẢN BỘI QUÊ HƯƠNG, DÂN TỘC VÀ CHÍNH LƯƠNG TÂM CỦA QUÝ VỊ.
HẬU QUẢ TAI HẠI KHI HẬU THUẪN TKN
Chắc chắn, không chỉ riêng VC/VT và bản thân TKN, biết rõ họ đang lừa gạt quý vị, mà ngay cả chính giới Úc, Mỹ… và đông đảo đồng hương, cũng biết rõ sự lừa gạt đó. Biết rõ như vậy, chắc chắn VC/VT/TKN và đồng hương, không thể không coi thường sự sáng suốt và sự hiểu biết của quý vị.
Không những thế, ngay bản thân quý vị, cũng có nhiều người biết rõ sự lừa gạt của TKN. Biết rõ, nhưng quý vị vẫn chấp nhận để bị lừa gạt. Tại sao? Phải chăng vì mỹ nhân kế, vì miếng đỉnh chung, vì bị VC cấy sinh tử phù?… Hay vì quý vị là VC nằm vùng, là VT chìm? Nếu vậy, thì quả thật VC/VT/TKN và đồng hương, không thể không coi thường lương tâm, tư cách của quý vị.
Một cộng đồng tỵ nạn CS, trong đó có hàng chục vị lãnh đạo tinh thần, cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể… cùng mang danh tỵ nạn CS và nổi tiếng chống cộng, đều mất sáng suốt và mất tư cách đến độ bị coi thường và coi khinh, khi cùng nhau toa rập, tung hô sự dối trá, điêu ngoa của TKN, thì thử hỏi cộng đồng đó có còn xứng đáng để đồng hương quý trọng và chính giới bản xứ kiêng nể, quý trọng hay không?
DĨ NHIÊN, Sự phản bội của quý vị, không những huỷ diệt tên tuổi, uy tín của quý vị, mà còn làm sụp đổ niềm tin của đông đảo đồng hương, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay và mai hậu, trong đó có con cháu của chính quý vị.
VC HUẤN LUYỆN TKN THÀNH CÁN BỘ TUYÊN HUẤN
Qua hàng loạt bằng cớ hiển nhiên do chính Trần Kiều Ngọc nói, viết, LS Lê Đình Hồ tin tưởng: NGAY KHI MỚI NGOÀI 20 TUỔI, TRẦN KIỀU NGỌC ĐÃ ĐƯỢC VT TUYỂN CHỌN VỀ VN HUẤN LUYỆN, TRỞ THÀNH NỮ CÁN BỘ TUYÊN HUẤN VC, ĐỂ RỒI RA HẢI NGOẠI, THỰC HIỆN ĐƯỜNG LỐI CỦA CSVN: ĐÓNG VAI ĐỐI LẬP CUỘI NHẰM THỦ TIÊU ĐỐI LẬP THẬT (Đúng theo đường lối và chính sách của Lenin: Kiểm soát đối lập tốt nhất là nặn ra đối lập rồi chính mình lãnh đạo nó – The best way to control the opposition is to lead it ourselves – Lenin).
Không những thế, chính TKN cũng công khai và ngang nhiên tuyên bố lập trường không chống CS để bắt tay với đoàn viên thanh niên CS trong nước; và TKN sẵn sàng chiến đấu đến cùng để chống lại những ai cản đường TKN. Cô tuyên bố: “Cho nên mục đích của chúng con làm là vì yêu thương, không phải vì chống cộng. Mà nếu, tất cả những thế lực nào, bất cứ ai, mà cản cái con đường cho chúng con đến với anh em của chúng con, thì chúng con sẵn sàng chiến đấu cho đến cùng.” (Xin click vô đây coi nguyên văn).
Không những thế, chúng tôi còn được biết, TKN và bố mẹ của cô vẫn thường xuyên được VC chấp thuận cho về VN với sự ưu ái đặc biệt, mặc dù TKN đi đâu cũng quấn cờ vàng, miệng lúc nào cũng rêu rao ca ngợi VNCH. Đây rõ ràng là sự trái khoáy và phải có nguyên nhân của nó.
Tất nhiên, về VN là quyền tự do đi lại và hoàn toàn hợp pháp. Nhưng nếu việc đi lại của TKN và bố mẹ cô, có liên quan đến các cuộc tiếp xúc với các thế lực chìm nổi tại VN, để rồi trở lại Úc, tạo nên những xáo trộn xã hội và mâu thuẫn trong cộng đồng, ảnh hưởng đến quá trình hội nhập của người Việt tại Úc, phụng sự cho quyền lợi của VC, chắc chắn việc đi lại đó là phạm pháp, là gián điệp, là tội hình. Và bất cứ ai nghi ngờ việc đi lại đó, đều có trách nhiệm và thẩm quyền trình báo cho cơ quan phản gián ASIO của Úc biết.
Hy vọng, những gì được trình bầy trong bài viết này, sẽ giúp ông Võ Đại Tôn và quý vị nhận ra, những sự thật hiển nhiên, chứng tỏ bản chất điêu ngoa, gian trá và cực kỳ nguy hiểm của Trần Kiều Ngọc.
Đồng ý, quý vị đã sai lầm khi hậu thuẫn TKN vì quý vị chưa biết rõ bộ mặt thật của y thị. Nhưng nay, đã biết rõ sự gian dối, xảo trá và nguy hiểm quá hiển nhiên của TKN, nếu quý vị vẫn còn tiếp tục hậu thuẫn TKN, thì rõ ràng quý vị đã trở thành kẻ phản bội.
Nếu chúng tôi chưa bạch hoá kế hoạch của Việt Tân, dùng TKN thâm nhập, lũng đoạn và cuối cùng hủy diệt tinh thần chống cộng và lòng ái quốc của quý vị, thì sự thơ ngây, sự vô tình hoặc sự thiếu sáng suốt của quý vị khi tham dự Đại Hội, ít nhiều còn có thể tha thứ được.
Tuy nhiên, khi chúng tôi đã bạch hoá vấn đề, nêu rõ cho quý vị thấy những điều sai trái mà quý vị vẫn còn cố tình tham gia để trở thành những kẻ PHẢN BỘI TỔ QUỐC, thì sau khi tham dự Đại Hội, xin quý vị đừng hỏi tại sao đồng bào yêu nước tại hải ngoại cũng như tại quốc nội, lên án hoặc viết bài phỉ nhổ quý vị.
Phản ứng đó của đồng hương – theo thiển ý của chúng tôi- vẫn còn quá nhẹ đối với hành động phản quốc của quý vị. Vì thế, chúng tôi sợ rằng một số người Việt yêu nước sẽ mang thòng lọng và hình nộm quý vị đặng được treo cổ hình nộm những kẻ PHẢN BỘI TỔ QUỐC.
Từ những sự thật hiển nhiên hai năm rõ mười, chứng tỏ sự dối trá, điêu ngoa và sự lừa bịp trắng trợn của Trần Kiều Ngọc đối với ông Võ Đại Tôn và quý vị lãnh đạo tinh thần, cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể. chúng tôi tha thiết và chân thành gửi tới quý vị lời khẩn cầu: TẨY CHAY ĐẠI HỘI CỦA TRẦN KIỀU NGỌC!!! DẪU CÓ SAI LẦM, XIN QUÝ VỊ ĐỪNG TRỞ THÀNH KẺ PHẢN BỘI!!!
(Còn tiếp….)
Hữu Nguyên https://saigontimes.org/

0 comments:

Powered By Blogger